Ấm pha trà tử sa - Khay trà phong thủy

Ấm tử sa từ trước đến nay, khi nhắc đến ấm tử sa thì ai cũng biết độ tinh tế, kiểu dáng và chất liệu của sản phẩm loại này vô cùng đẹp và tốt.

Ấm Tử Sa có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, và mỗi kiểu dáng khi được nghệ nhân khắc họa tiết hoa văn, hay thơ phú lên tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thực sự đẹp, độc lạ (Ấm Tử Sa là loại sản phẩm đắt tiền hơn các loại ấm làm bằng đất khác có lẽ là do chúng ta mua là mua một tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là một chiếc ấm pha trà bình thường). 

Bài viết dưới đây tại Khay trà phong thủy nói về loại ấm Tử Sa Chuyết - Chỉ.


Chúng tôi không có ý định thống kê tất cả các loại hình dáng của Ấm Tử Sa , Bởi vì loại sản phẩm ấm tử sa có vô vàn kiểu dáng, mẫu mã của ấm và vì sức sáng tạo của các nghệ nhân làm ấm là vô hạn. 

Xem thêm:




Ấm tử sa Chuyết chỉ là ấm được làm từ đất tử sa.
Có hình dạng đặc thù của Ấm Tử Sa Chuyết Chỉ tạo tác đơn giản không quá cầu kỳ như có nhiều hình cầu hay bán cầu xếp chồng lên nhau. Theo cái tên chuyết chỉ có nghĩa là trùng trùng điệp điệp xếp chồng lên nhau. Trong cuốn tạp chí huyện Nghi Hưng có nhắc đến chiếc ấm tử sa đáng giá ngàn vàng đó chính là chiếc ấm chuyết chỉ này nhưng một phần là do người sáng tạo ra dáng ấm này là đại sư ở nghi hưng là Thiệu Đại Hanh .

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Linh vật phòng trà

Khay trà đá thủy mặc-một phong cách riêng

Khay trà đá hoa văn mã KT0009