Những bộ dụng cụ pha trà đẹp.

Nhiều người đặc biệt là những người có văn hóa thích thưởng thức trà thì những bộ trà cụ hẳn là những dụng cụ thiết yếu chắc chắn không thiếu bởi những công năng hữu hiệu của bộ trà cụ đem lại giúp cho các trà nhân thưởng trà một cách trọn vẹn và nâng tầm tri thức cao hơn.
Các trà cụ pha trà mà ta thường thấy trên các bàn trà của các trà nhân, để biết và thưởng thức được những hương vị trà ngon thì cần một sự am hiểu về văn hóa trà nó như thế nào, văn hóa uống trà ra sao, các nghi thức pha, Tóm lại là tất cả các bước hay quy tắc trong trà đạo. 



Khi chúng ta có sự am hiểu tường tận về từng nét văn hóa trà khác nhau, đến những kiến thức phong phú về trà, trà cụ, và cách thưởng trà...tất cả những thứ đó tạo nên một "trà sư". Và để trở thành một tra sư không phải qua ngày 1 ngày 2 là có thể trở thành trà sư ngãy được mà ta cần am hiểu và thực hiện những điều sau.
1. Trước tiên cần hiểu đươc các nghi thức uống trà và cách thức khi pha từng loại trà. 
2. Khi Pha trà thì không thể dùng tay để bốc được mà phải dùng muôi chuyên dụng để lấy trà. Dùng nhíp để gắp chén, dùng cây đảo trà, dùng phễu châm trà để cho trà vào ấm...những thứ đó thì chắc chắn dù là trà nhân hay trà sư thì đều phải nắm rõ. Bởi vậy những dụng cụ pha trà là thiết yếu nhất cần có của mỗi người khi thưởng trà

Xem thêm:

Thông tin về các bộ dụng cụ pha trà



Mỗi bộ trà cụ bao gồm: Nhíp gắp chén, cây thông trà, Cây đảo trà, phễu châm trà, muôi xúc trà, cây nâng chén giúp tránh nóng hay bỏng tay khi cầm vào mùa hè.

Những bộ dụng cụ pha trà được làm bằng các chất liệu gỗ khác nhau như: cánh gà, gỗ mun đen, gỗ Hương,  gỗ hồng mộc, gốm sứ, Nhựa cao cấp chịu nhiệt,.. với chất liệu gỗ thì đã được qua xử lý, gia công để chống mối mọt, hay bị rạn nứt, hoặc chịu được ẩm thấp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Linh vật phòng trà

Khay trà đá thủy mặc-một phong cách riêng

Khay trà đá hoa văn mã KT0009